เว็บบอลสเต็ป Bacta, The Bingo Association และ Betting and Gaming Council (BGC) ได้ร่วมกันสรุปรหัสการออกแบบที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับเครื่องเกมบนบกในสหราชอาณาจักร รวมถึงการห้ามเฉลิมฉลองสิ่งที่เรียกว่า “การสูญเสียที่ปลอมแปลงเป็นชัยชนะ”
รหัสเป็นผลจากงานที่เริ่มในเดือนมกราคม 2020 เมื่อ Gambling Commission ได้สร้างคณะทำงานในอุตสาหกรรมเพื่อจัดการกับปัญหาต่างๆ เช่น การตลาด แผน VIP และการออกแบบเกม รหัสตามพื้นดินใหม่นี้จะเสริมกฎ ที่อัปเดต สำหรับการออกแบบเกมออนไลน์ ซึ่งห้ามการเล่นอัตโนมัติและตั้งค่าความเร็วขั้นต่ำ 2.5 วินาทีสำหรับการหมุนสล็อต
กฎใหม่สำหรับภาคพื้นดินรวมถึงกฎที่ระบุว่าเครื่องจักรไม่สามารถ “ฉลอง” ชัยชนะที่น้อยกว่าเงินเดิมพันเดิมของผู้เล่นผ่านการประโคมทางสายตาหรือการได้ยินอีกต่อไป
“ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมทั้งหมดในการบรรลุข้อตกลงในหัวข้อกว้างๆ เช่นนี้” จอห์น ไวท์ ผู้บริหารระดับสูงของ Bacta กล่าว “อย่างไรก็ตาม ความท้าทายคือสิ่งที่ต้องเผชิญ และตอนนี้เรามีรหัสที่แสดงให้เห็นอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นของอุตสาหกรรมในการเล่นเกมสันทนาการที่รับผิดชอบต่อสังคม
“มันเพิ่มในรายการยาวของความคิดริเริ่มของอุตสาหกรรมที่มีส่วนร่วมในการลดอัตราการเล่นการพนันที่มีปัญหาให้เหลือระดับที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 0.2% ของประชากร”
Wes Himes กรรมการบริหารของ BGC กล่าวเสริมว่าอุตสาหกรรมนี้จะยังคงมองหามาตรการตามหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อลดอันตราย
“เรายินดีกับรหัสนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อจัดการกับปัญหาความเสี่ยง และเราจะนำเสนอมาตรการเพิ่มเติมตามหลักฐานในการต่อสู้เพื่อป้องกันอันตราย”
Miles Baron CEO ของ Bingo Association กล่าวว่ารหัสดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสามารถของพื้นที่ต่างๆ ของภาคส่วนบนบกในการรวมตัวกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
“สมาคมบิงโกยินดีที่จะสนับสนุนรหัสนี้โดยร่วมมือกับ Bacta และ BGC ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของภาคส่วนภาคพื้นดินที่จะมารวมกันเมื่อจำเป็นเพื่อเสริมสร้างโปรโตคอลการพนันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น”
การขอใบอนุญาตของ DraftKings ในออนแทรีโอได้รับการอนุมัติแล้ว หกสัปดาห์หลังจากที่จังหวัดของแคนาดาเปิดตลาดการพนันกีฬาและเกมการพนัน
DraftKings Fight Clock UFC
ผู้ประกอบการที่อยู่ในสหรัฐฯ ได้รับการจดทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการโดยคณะกรรมการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการเล่นเกมของออนแทรีโอ ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะได้รับใบอนุญาตจริง
แอปพลิเคชันของ DraftKings เป็นแอปพลิเคชันที่ 37 ที่ได้รับการอนุมัติในออนแทรีโอ แม้ว่าจะมีแอปพลิเคชันหลายรายการจากผู้ให้บริการ เช่น Entain และSkillOnNetที่ตั้งใจจะนำเสนอบริการโดยใช้เว็บไซต์มากกว่าหนึ่งแห่ง
อย่างไรก็ตาม DraftKings เป็นเพียงผู้ดำเนินการรายที่ 12 เท่านั้นที่ได้รับการอนุมัติใบอนุญาตสองปี ส่วนรายอื่นๆ ทั้งหมด ยกเว้นลอตเตอรีจังหวัดจะได้รับการอนุมัติเพียงหนึ่งปี
DraftKings เป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่อยู่ที่โดดเด่นที่สุดเมื่อตลาดออนแทรีโอเปิดตัวในวันที่ 4 เมษายนและยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการเมื่อการสมัครเพิ่มเติมได้รับการอนุมัติในสัปดาห์ต่อๆ ไป ในขณะเดียวกันผู้ให้บริการเช่นUnibet , theScore , BetRivers, 888 , PointsBet , LeoVegas , Bwin, Bet365, FanDuel , BetMGM และ Caesars ทั้งหมดได้รับใบอนุญาตที่มีความปลอดภัยก่อนวันเปิดตัว
อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการเรียกผลประกอบการของไตรมาสที่ 1 วันที่ 6 พฤษภาคมของธุรกิจ เจสัน โรบินส์ ผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่าโอเปอเรเตอร์กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวในออนแทรีโอ “ในอนาคตอันใกล้”
การเปิดตลาดออนแทรีโอเกิดขึ้นหลังจากความพยายามเกือบสามปีในการแทนที่การผูกขาดระดับจังหวัดด้วยระบบการออกใบอนุญาต
รัฐบาลได้เปิดเผยแผนการที่จะยุติการผูกขาดการพนันออนไลน์ของลอตเตอรีในเดือนเมษายน 2562 มาตรฐานขั้นสุดท้ายสำหรับการพนันออนไลน์และการเล่นเกมได้รับการเผยแพร่ในเดือนกันยายน 2564 มาตรฐานการเล่นเกมออนไลน์รวมถึงข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเกม เช่น การห้ามเล่นอัตโนมัติ ในขณะที่กฎการเดิมพันกีฬาการตลาดที่จำกัด และผู้ประกอบการที่จำเป็นต้องเข้าร่วมกับหน่วยงานด้านความซื่อสัตย์ เช่น IBIA
Tally Technology แพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ได้ประกาศปิดการระดมทุนรอบเมล็ดพันธุ์ซีรีส์ที่มียอดจองเกิน 4.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3.3 ล้านยูโร/3.8 ล้านยูโร) ที่นำโดย Acies Investments ซึ่งเป็นกองทุนร่วมลงทุนที่นำโดย Jim Murren อดีต CEO ของ MGM
Tally ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยพัฒนาเกมทำนายผลแบบเล่นฟรีสำหรับแบรนด์ ทีมกีฬาอาชีพ ลีก และแพลตฟอร์มสื่อ ในขณะที่ยังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเกมของผู้ใช้ การเดิมพัน การตั้งค่าแบรนด์ การใช้จ่ายของผู้บริโภค และข้อมูลเชิงลึกอื่นๆ
ปัจจุบัน Tally ทำงานร่วมกับทีมกีฬาชั้นนำจำนวนหนึ่ง รวมถึงแฟรนไชส์ฟุตบอลลีกแห่งชาติ Los Angeles Rams, Green Bay Packers, Buffalo Bills รวมถึงทีมบาสเกตบอลแห่งชาติ Los Angeles Lakers และ Atlanta Hawks
ก่อนหน้านี้ Acies Investments ได้มอบเงินทุนให้กับอุตสาหกรรมการพนันกีฬา เทคโนโลยีการกีฬา การเล่นเกม และอีสปอร์ต
ด้วยการปิดการลงทุนเมล็ดพันธุ์ซีรีส์ Tally กล่าวว่าจะใช้เงินทุนต่อไปเพื่อลงทุนในแพลตฟอร์มข้อมูล ขยายการดำเนินงาน และสร้างเกมประเภทต่างๆ ให้กว้างขึ้น
“ด้วยการเชื่อมต่อแบรนด์โดยตรงกับแฟน ๆ เราปรับปรุงการมีส่วนร่วมสำหรับหน่วยงานด้านกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกและผู้สนับสนุนแบรนด์ เช่น AmBev ซึ่งขณะนี้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลจากบุคคลที่หนึ่งเพื่อสร้างและเป็นเจ้าของความสัมพันธ์แบบหนึ่งต่อหนึ่งกับเบียร์ของพวกเขาโดยตรง ผู้บริโภค” Brad Vettese ผู้บริหารระดับสูงของ Tally กล่าว
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Acies Investments ผู้มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในด้านเทคโนโลยีกีฬาและการเดิมพันกีฬา พวกเขาจะเป็นส่วนสำคัญในขณะที่เราเติบโตอย่างต่อเนื่องและช่วยให้พันธมิตรของเราสร้างผู้ชมที่แข็งแกร่งและมีส่วนร่วมมากขึ้น”
Dan Fetters ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ข้อมูลร่วมของ Acies กล่าวเสริมว่า: “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ Brad และทีม Tally ผู้สร้างระบบที่ยอดเยี่ยมของการมีส่วนร่วมของแฟนๆ และการจัดการข้อมูลที่เหนือกว่าเกมคาดการณ์ทั่วไปของ ที่ผ่านมา.
“เราตระหนักดีว่าผู้ดำเนินการเดิมพันกีฬาในอเมริกาเหนือเป็นผู้ชมหลักสำหรับข้อมูลแฟน ๆ ที่หลากหลายนี้ แต่การเพิ่มผู้สนับสนุนที่มองหาการเปิดใช้งานที่มีความหมายทั่วโลกนั้นกำลังเปลี่ยนแปลงเกมอย่างแท้จริง”
Evolution ยักษ์ใหญ่ดีลเลอร์สดได้ตกลงที่จะซื้อ Nolimit City ผู้พัฒนาสล็อต เนื่องจากยังคงขยายการแสดงตนในภาคส่วนสล็อตต่อไปสูงถึง 340 ล้านยูโร
Evolution จะจ่ายค่าตอบแทนเบื้องต้นเป็นจำนวนเงิน 200 ล้านยูโร และอีก 140 ล้านยูโร ขึ้นอยู่กับผลงานในอนาคตในปี 2023, 2024 และ 2025 โดยยอดทั้งหมดนี้จะจ่ายเป็นเงินสด โดยจ่ายจากทุนสำรองที่มีอยู่
Nolimit City จะเป็นแบรนด์ที่สี่ภายใต้พอร์ตโฟลิโอสล็อตของ Evolution ในปี 2020 ธุรกิจได้ก้าวเข้าสู่ภาคส่วนแรกเมื่อได้รับ NetEntซึ่งเป็นเจ้าของ Red Tiger ปีที่แล้ว Evolution ได้เข้า ซื้อกิจการของ Big Time Gaming ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ที่รู้จักกันดีในด้านกลไกของ Megaways
เช่นเดียวกับการเข้าซื้อกิจการของ Big Time Gaming Evolution ก็มีอัตรากำไรที่มีประสิทธิภาพของ Nolimit City ธุรกิจคาดว่าจะมีรายได้ 30 ล้านยูโรในปี 2565 ในขณะที่รายรับก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่ายคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 23 ล้านยูโร
“การเข้าซื้อกิจการสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ Evolution ในการเป็นผู้ให้บริการเกมคาสิโนออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก โดยจัดหาเนื้อหาเกมที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” คณะกรรมการ Evolution กล่าว
Jens von Bahr ประธานบริษัท Evolution กล่าวว่าเขาประทับใจเป็นพิเศษกับระดับของนวัตกรรมที่ Nolimit City นำมาสู่อวกาศ
“ด้วยการเพิ่ม Nolimit City เข้าไปในตระกูล Evolution เราขยายพอร์ตโฟลิโอเกมที่เป็นนวัตกรรมและล้ำสมัยอย่างแท้จริงจากแบรนด์ชั้นนำและผู้ผลิตเกมในอุตสาหกรรม” Von Bahr กล่าว “เราได้ติดตาม Jonas [Tegman], Emil [Svärd] และทีมของพวกเขามาสองสามปีแล้วและรู้สึกประทับใจเมื่อพวกเขาได้สร้างเกมสล็อตรูปแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ ฉันภูมิใจที่ยังมีนักคิดที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมของเราได้เลือกเข้าร่วมเครือข่าย Evolution”
Jonas Tegman ผู้ร่วมก่อตั้ง Nolimit City กล่าวว่าธุรกิจทั้งสองมีความสอดคล้องกันอย่างเต็มที่ในกลยุทธ์
“ผมคิดไม่ออกว่าจะจับคู่ระหว่างสองบริษัทได้ดีไปกว่าระหว่าง Nolimit City และ Evolution เรามีความสอดคล้องกันอย่างเต็มที่ในแง่ของผู้คน ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และวิธีการทำงานให้เสร็จ” เขากล่าว “แนวดิ่งของสล็อตอยู่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเราแทบรอไม่ไหวที่จะเผชิญกับความท้าทายของการขยายตัวทั่วโลกพร้อมกับ Evolution ช่วยในการนำทางไปสู่ผลิตภัณฑ์สล็อตที่ดีที่สุดในตลาด”
ในรายงานทางการเงินล่าสุด Evolution รายงานรายได้ที่ช้าสำหรับพอร์ตโฟลิโอสล็อตที่มีอยู่ แม้ว่าผลิตภัณฑ์หลักของตัวแทนจำหน่ายแบบสดจะมีการเติบโต 44.3% ในไตรมาสที่ 1 แต่รายได้จากแผนก RNG เพิ่มขึ้น 19.3% อย่างไรก็ตาม การเติบโตของ RNG นี้เกือบทั้งหมดเป็นอนินทรีย์ เนื่องจากการเข้าซื้อกิจการของ Big Time Gaming รายได้ RNG เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% ในลักษณะเดียวกัน
การเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสมบูรณ์นั้นขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบและคาดว่าจะเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565
การศึกษาใหม่ที่ดำเนินการโดย NatCen สำหรับ GambleAware อ้างว่า 79.0% ของรายรับจากผู้ให้บริการออนไลน์นั้นมาจาก 10% ของบัญชีที่มีเงินเดิมพันสูงสุด โดยสล็อตออนไลน์แสดงรูปแบบการใช้จ่ายที่เข้มข้นเป็นพิเศษ
การศึกษาใช้บันทึกจากผู้ให้บริการออนไลน์เจ็ดราย ซึ่งแต่ละรายให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชี 20,000 บัญชีที่ใช้งานระหว่างเดือนกรกฎาคม 2019 ถึงมิถุนายน 2019 ผู้ให้บริการทั้งเจ็ดนี้รวมกันคิดเป็นมากกว่า 85% ของตลาดการพนันในสหราชอาณาจักร แม้ว่าจะมีเพียง 37.5% ของตลาดเกม
จากนั้นจึงชั่งน้ำหนักข้อมูลจากบัญชีเหล่านี้เพื่อเป็นตัวแทนของตลาดการพนันออนไลน์โดยรวม
สำหรับลูกค้าแต่ละราย NatCen สามารถเข้าถึงข้อมูลการเดิมพันที่แสดงวันที่ เวลา และเงินเดิมพันที่แน่นอนของการเดิมพันทั้งหมดโดยลูกค้าแต่ละราย ในขณะที่สำหรับการเล่นเกม ข้อมูลจะถูกแบ่งออกเป็นหน้าต่าง 15 นาที
สำหรับทั้งการเดิมพันออนไลน์และการเล่นเกม การวิจัยพบว่ารายรับจากผู้ให้บริการเหล่านี้กระจุกตัวสูงในกลุ่มบัญชีที่ค่อนข้างเล็ก
โดยรวมแล้ว พบว่า 10% ของนักพนันที่มีเงินเดิมพันสูงสุด – เดิมพันทั้งหมดอย่างน้อย 4,568 ปอนด์ – คิดเป็น 79.0% ของรายรับจากผู้ให้บริการ
รายงานกล่าวว่าในขณะที่ “ห่างไกลจากทั้งหมด” ของลูกค้าเหล่านี้คาดว่าจะได้รับอันตรายจากการพนัน “หลักฐานระหว่างประเทศ” ชี้ให้เห็นว่าที่ระดับของการใช้จ่ายนี้ ความเสี่ยงของอันตรายเริ่มเพิ่มขึ้น
เมื่อพิจารณาถึงการเดิมพันกีฬาโดยเฉพาะ รายงานพบว่าลูกค้า 1% อันดับต้น ๆ โดยการเดิมพัน – ผู้ที่เดิมพัน 30,493 ปอนด์ขึ้นไป – สร้างรายได้ 36.4% ของผู้ประกอบการตลอดทั้งปี ในขณะเดียวกัน ลูกค้าอันดับสูงสุด 36.4% จากการเดิมพัน – เดิมพันอย่างน้อย 5,639 ปอนด์ – สร้างรายได้ 79.1%
“เราพบว่านักพนันที่ ‘ชั้นนำ’ เหล่านี้บรรลุผลลัพธ์ที่เหนือกว่านักพนันรายอื่น (เช่น สูญเสียเงินเดิมพันที่น้อยกว่า) แต่พวกเขายังคงใช้ไปถึงระดับที่การมีส่วนร่วมของพวกเขาในการทำกำไรนั้นไม่สมส่วนกับตัวเลขของพวกเขาเลย” รายงานกล่าว
นอกจากนี้ 4.4% ของบัญชีสูญเสียมากกว่า 1,000 ปอนด์ 2.2% สูญเสียมากกว่า 2,000 ปอนด์ และ 0.7% สูญเสียมากกว่า 5,000 ปอนด์
“แม้ว่าเปอร์เซ็นต์จะต่ำ แต่จำนวนบัญชีที่ก่อให้เกิดความสูญเสียดังกล่าวโดยนัยมีนัยสำคัญ” รายงานระบุ “ตัวอย่างเช่น เราประมาณการว่าผู้ดำเนินการในการศึกษานี้มีบัญชีมากกว่า 290,000 บัญชีที่มีการสูญเสียการเดิมพันมากกว่า 2,000 ปอนด์”
นักพนันที่ขาดทุนมากมักจะเป็นผู้ชาย โดยมากกว่า 94% ของรายได้จากอุตสาหกรรมการพนันมาจากผู้ชาย
นอกจากนี้ “ลูกค้าจำนวนมาก” ที่ขาดทุนจำนวนมากมาจากพื้นที่ที่จัดอยู่ในประเภทที่ขาดแคลน รายงานพบว่า 21.9% ของผู้สูญเสีย 2,000 ปอนด์หรือมากกว่านั้นมาจากพื้นที่ที่ขาดแคลนมากที่สุด 20% อย่างไรก็ตาม ยังระบุด้วยว่านี่ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านี้จำเป็นต้องเสียเปรียบ เนื่องจากคนร่ำรวยในพื้นที่ด้อยโอกาสอาจมีแนวโน้มที่จะใช้เงินไปกับการพนันมากขึ้น
ในเกมออนไลน์ 5.9% ของลูกค้าสูญเสียมากกว่า 1,000 ปอนด์ต่อปี 3.2% สูญเสียมากกว่า 2,000 ปอนด์และ 1.2% สูญเสียมากกว่า 5,000 ปอนด์
นอกจากนี้ ลูกค้า 20% แรกจากการเดิมพันสร้างรายได้มากกว่า 90%
NatCen ตั้งข้อสังเกตว่าภายในเกม “ปริมาณ” อาจมีความหมายที่แตกต่างกันในเกมประเภทต่างๆ
ผลการศึกษาได้ทำลายข้อมูลนี้โดยแยกตามผลิตภัณฑ์ และสังเกตว่า 1% ของผู้เล่นสล็อตเสียเงินโดยเฉลี่ย 10,491 ปอนด์ต่อปี ซึ่งสร้างมากกว่า 40% ของผลตอบแทนรวมของเกมสล็อตโดยรวม
รายงานกล่าวว่าการใช้จ่ายเข้มข้นยิ่งขึ้นไปอีกกับผู้เล่นจำนวนน้อยสำหรับเกมบนโต๊ะออนไลน์ แม้ว่าจะไม่ได้ให้รายละเอียดทั้งหมด ในทางกลับกัน บิงโกออนไลน์มีการใช้จ่ายที่สมดุลที่สุด
“กลุ่มการใช้จ่ายจำนวนมากรวมถึงผู้เล่นจำนวนมากจากพื้นที่ที่ขาดแคลน” การสำรวจกล่าวเสริม “ตัวอย่างเช่น 30.4% ของผู้เล่นที่สูญเสียมากกว่า 2,000 ปอนด์อาศัยอยู่ใน 20% ส่วนใหญ่
พื้นที่ที่ถูกกีดกันและมากกว่าหนึ่งในสี่ของผู้ที่สูญเสีย 2,000-5,000 ปอนด์อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ขาดแคลนมากที่สุด 20%”
เมื่อพิจารณาจากช่วงการเล่นเกมแต่ละรายการ รายงานระบุว่า 1.9% ของบัญชีเกมที่ใช้งานอยู่สูญเสียอย่างน้อย 1,000 ปอนด์ในเซสชันเดียว และ 0.6% สูญเสียมากกว่า 1,000 ปอนด์ในสามครั้งแยกกัน
ลูกค้าที่เดิมพันกีฬาและเล่นเกมคาสิโนสร้างรายได้มากที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 601.93 ปอนด์ต่อลูกค้าหนึ่งรายซึ่งมากกว่าสองเท่าของยอดรวมสำหรับบัญชีเฉพาะเกมและมากกว่าสี่เท่าของบัญชีเดิมพันเท่านั้น
นอกจากนี้ 6.8% ของผู้เล่นที่เกี่ยวข้องกับการพนันและการเล่นเกมสูญเสียอย่างน้อย 2,000 ปอนด์สำหรับปี
สภาการพนันและการเล่นเกมของอังกฤษระบุว่าข้อมูลทั้งหมดที่เป็นปัญหามาจากช่วงเวลาระหว่างสามถึงสี่ปีที่แล้วและอุตสาหกรรมได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อลดอันตรายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
“นักพนันที่มีปัญหาอย่างหนึ่งคือปัญหาที่มากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่อุตสาหกรรมที่มีการควบคุมเพิ่งเปิดตัวระบบป้องกันและการแทรกแซงหลายอย่าง เช่น ทำให้ลูกค้าสามารถกำหนดวงเงินเงินฝากหรือยกเว้นตัวเองโดยสิ้นเชิง” โฆษกของ BGC กล่าว
“ในปี 2020 ผู้ประกอบการดำเนินการประมาณ 5 ล้านปฏิสัมพันธ์การพนันที่ปลอดภัยกว่าหลังจากการแจ้งเตือนจากระบบการวินิจฉัยของพวกเขา ระหว่างการระบาดใหญ่ สมาชิกได้ใช้ระบบตรวจสอบที่ปรับปรุงขึ้น เพื่อให้สามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ ซึ่งยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน
“เราได้รับการสนับสนุนจากตัวเลขล่าสุดจากคณะกรรมการการพนันที่แสดงให้เห็นว่าอัตราการมีปัญหาในการเล่นการพนันคือ0.2% ของประชากร – ลดลงจากร้อยละ 0.4 ในปีก่อนหน้า”
David Forrest ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย Liverpool เป็นผู้นำในการวิเคราะห์ข้อมูลบัญชี เขากล่าวว่าการศึกษาชี้ให้เห็นว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมออนไลน์มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับการเดิมพัน
“การศึกษานี้ทำให้เรามีโอกาสที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนทั่วโลกในการทำความเข้าใจแนวการพนันออนไลน์” เขากล่าว “ในทางตรงกันข้ามกับการเดิมพัน เราเห็นว่าการมีส่วนร่วมและการสูญเสียลูกค้าในการเล่นเกมกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ที่ถูกลิดรอนมากกว่า และสัดส่วนของลูกค้าที่สูงขึ้นก็มีการสูญเสียหลายพันปอนด์ต่อปี
“ในขณะที่การอภิปรายทางการเมืองและการรณรงค์มุ่งเน้นไปที่ความเสี่ยงเกี่ยวกับการเดิมพัน การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องสร้างความตระหนักรู้ถึงอันตรายจากการพนันที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมออนไลน์ การเล่นเกมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมสล็อตนั้นใหญ่กว่ามากในแง่ของการใช้จ่ายออนไลน์ทั้งหมดโดยผู้เล่นชาวอังกฤษและการวิเคราะห์ข้อมูลบัญชีลูกค้าโยนธงสีแดงที่บ่งบอกถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการพนัน”
จากผลการวิจัย รายงานได้เสนอข้อเสนอแนะหลายประการที่ระบุว่าสามารถลดอันตรายในอนาคตได้
รายงานกล่าวว่าแคมเปญการพนันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นในอนาคตควรให้น้ำหนักที่มากขึ้นกับ “ความเสี่ยงของ
การเล่นเกมคาสิโนและสล็อตออนไลน์” เนื่องจากเกมเหล่านี้ดูเหมือนจะ “เกี่ยวข้องกับอันตรายจากการพนัน” มากกว่าการพนัน
“แคมเปญการพนันที่มีความปลอดภัยสูงในระดับสูงเมื่อเร็วๆ นี้ เช่น BetRegret มุ่งเน้นไปที่ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการพนันออนไลน์ โดยที่แฟนฟุตบอลเป็นกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด” การศึกษาระบุ
นอกจากนี้ยังกล่าวว่าลูกค้าที่มีส่วนร่วมในการเดิมพันและการเล่นเกมควรได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะ
รายงานยังแย้งว่าผู้ปฏิบัติงาน “ต้องพิจารณา” โดยใช้เกณฑ์ที่ต่ำกว่าสำหรับการโต้ตอบกับลูกค้า แม้ว่าจะตั้งข้อสังเกตว่าสิ่งนี้อาจติดธงว่า “ผลบวกที่ผิดพลาด” มากกว่า แต่การศึกษากล่าวว่าลูกค้าที่ไม่ได้รับอันตรายมักจะไม่ประสบความไม่สะดวกเมื่อได้รับการติดต่อเกี่ยวกับระดับการเล่นของพวกเขา
Sportradar Integrity Services ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของยักษ์ใหญ่ด้านข้อมูลกีฬาและการพนัน ได้เปิดเผยข้อตกลงใหม่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติของบราซิลและ Royal Dutch Football Association (KNVB)
อันเดรียส ครานิช สปอร์ตราดาร์
ภายใต้การขยายความร่วมมือเป็นเวลาหลายปีกับ KNVB Sportradar จะประมวลผลข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะจากช่องทางต่างๆ รวมถึงดาร์กเว็บ และจะตรวจสอบแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อระบุภัยคุกคามด้านความซื่อสัตย์ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขการจับคู่ที่เป็นไปได้ บริการนี้จะเน้นไปที่การสืบสวนรูปแบบการเดิมพันที่ไม่ปกติ การจับคู่แมตช์ และการทุจริตในฟุตบอลชายและหญิง
Sportradar มีความสัมพันธ์ที่มีอยู่กับ KNVB นอกเหนือจากข้อตกลงด้านความซื่อสัตย์อื่น ๆ กับ FIFA, UEFA และ AFC ซึ่งเป็นองค์กรปกครองระดับโลกของฟุตบอลยุโรปและเอเชียตามลำดับ
Andreas Krannich (ในภาพ) กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการด้านความซื่อสัตย์ของ Sportradar กล่าวว่า “การทุจริตในกีฬานั้นอยู่นอกเหนือการแก้ไขแมตช์ และความสำคัญของมาตรการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะที่แข็งแกร่งซึ่งกระทบต่อทุกด้านของธุรกิจนั้นไม่อาจมองข้ามได้
“ภัยคุกคามที่เปลี่ยนแปลงไปของการจัดการแมตช์และการทุจริตด้านกีฬาอื่นๆ เน้นให้เห็นถึงความจำเป็นในแนวทางที่คงที่และเชิงรุกเพื่อจัดการกับปัญหาด้านความซื่อสัตย์ที่อาจเกิดขึ้น การทำงานร่วมกับทีมบริการข่าวกรองและการสืบสวนของเรา KNVB ได้แสดงความมุ่งมั่นที่น่ายกย่องในการปกป้องความซื่อสัตย์ของฟุตบอลดัตช์”
ในขณะเดียวกัน บันทึกความเข้าใจกับตำรวจสหพันธรัฐของบราซิลจะช่วยให้สามารถแบ่งปันข้อมูลรอบ ๆ การฉ้อโกง การแก้ไขแมตช์ และการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและการพนันในประเทศ
ข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ขยายความร่วมมือของ Sportradar กับตำรวจและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยซัพพลายเออร์ดังกล่าวมีความร่วมมือกับ Europol, Guardia Civil ของสเปน และตำรวจสหพันธรัฐบัลแกเรีย ออสเตรีย และฝรั่งเศส และอื่นๆ อีกมากมาย
Krannich กล่าวเสริมว่า: “ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราได้สนับสนุนหน่วยงานของรัฐ สถาบันรัฐบาล เวทีระดับชาติ และสหพันธ์กีฬา และความร่วมมือเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นว่าความพยายามร่วมกันในสาเหตุการตรึงการตรึงนั้นมีประสิทธิภาพเพียงใด ดังแสดงใน 489 การคว่ำบาตรด้านกีฬาและการลงโทษทางอาญา 50 ครั้งที่งานของเรามีส่วนทำให้เกิดในเวลานี้
“กีฬาของบราซิลปลอดภัยกว่าอันเป็นผลมาจากความร่วมมือนี้ และเราพร้อมที่จะช่วยเหลือตำรวจสหพันธรัฐของบราซิลเพื่อช่วยให้มีส่วนของเราในการสนับสนุนความสมบูรณ์ของกีฬาบราซิลทั้งหมด”
อีกปีหนึ่งใกล้จะสิ้นสุดลง CJ Fisher และ Harry Jackson แห่ง Fox Rothschild มองไปข้างหน้าถึงแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนการเติบโตในตลาดเกมในสหรัฐอเมริกาในปี 2022
CJ Fisher, Harry Jackson Fox Rothschild
โดย CJ Fisher และ Harry Jackson, Fox Rothschild
ครั้งหนึ่ง วิธีเดียวที่จะเล่นการพนันคือเดินเข้าไปในคาสิโน ถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มและนั่งลงที่เครื่องสล็อตหรือเกมบนโต๊ะเพื่อวางเดิมพัน หรือวางเดิมพันที่หนังสือกีฬาของคาสิโน
วันเหล่านั้นผ่านพ้นไปนานแล้ว และการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ได้เร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในทุกส่วนของชีวิตเรา
ตั้งแต่การสั่งซื้อของชำไปจนถึงการเข้าร่วมการประชุม ตั้งแต่การชำระเงินไปจนถึงการเรียกแท็กซี่ จากการซื้อของไปจนถึงการขึ้นเช็ค ชีวิตของเรากลายเป็นดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ และอุตสาหกรรมเกมไม่ได้รับการยกเว้นจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลนี้
ในขณะที่การแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของการพนันกีฬาบนมือถือในสหรัฐอเมริกาอาจเป็นแง่มุมที่เป็นที่รู้จักและเผยแพร่มากที่สุดของวิวัฒนาการนี้ แต่ก็เห็นได้ชัดในด้านอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการเล่นเกมทางอินเทอร์เน็ต การเดิมพันแบบไม่ใช้เงินสด การพนันอีสปอร์ต และกิจกรรมการพนันที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัล
พนันกีฬาบนมือถือ
หลังจากคำตัดสินของศาลฎีกาในปี 2018 ที่บังคับใช้กฎหมายคุ้มครองกีฬาสำหรับมือสมัครเล่นและมือสมัครเล่น (PASPA) รัฐต่างๆ ก็มีอิสระที่จะออกกฎหมายและควบคุมการพนันกีฬา และมันก็ไม่มีความลับที่หลาย ๆ คนจะรีบทำ
นอกจากนี้ รัฐส่วนใหญ่ที่ออกกฎหมายและควบคุมการพนันกีฬาได้อนุญาตให้มีการพนันกีฬาบนมือถือ ที่สำคัญ ในรัฐที่อนุญาตให้มีการพนันกีฬาบนมือถือ การพนันกีฬาส่วนใหญ่เกิดขึ้นผ่านอุปกรณ์มือถือ ต่างจากหนังสือกีฬาทั่วไป
ตัวอย่างเช่น รัฐนิวเจอร์ซีย์มีการเดิมพันกีฬา 1.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 2564 และมากกว่า 90% ของจำนวนเงินนั้นถูกเดิมพันออนไลน์ ซึ่งแปลเป็นรายได้ภาษีการพนันกีฬาบนมือถือประมาณ 10 ล้านดอลลาร์สำหรับรัฐนิวเจอร์ซีย์
แนวโน้มเหล่านี้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยที่ลูกค้าคุ้นเคยกับการเข้าถึงสินค้าและบริการผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ในทันที และการพนันกีฬาก็ไม่มีข้อยกเว้น รัฐที่เลือกที่จะละทิ้งการพนันกีฬาบนมือถืออย่างถูกกฎหมาย เสี่ยงต่อการพลาดรายได้จากภาษีจากผู้อยู่อาศัยที่ไม่เต็มใจที่จะเดินทางไปยังร้านค้าปลีก และ/หรือยังคงเดิมพันผ่านช่องทางที่ไม่ได้รับการควบคุม (เช่น เจ้ามือรับแทงม้าและเว็บไซต์ต่างประเทศ)
นอกจากนี้ยังสามารถทำลายวัตถุประสงค์ทางกฎหมายที่อยู่เบื้องหลังการพนันกีฬาอย่างถูกกฎหมายตั้งแต่เริ่มต้น เช่น การต่อสู้กับการพนันที่ไม่ได้รับการควบคุม การรับประกันผู้บริโภคและการพนันที่มีความรับผิดชอบนั้นช่วยปกป้องผู้อยู่อาศัย และสร้างรายได้จากภาษี กล่าวโดยย่อ ในขณะที่บางรัฐจะไม่รวมการพนันกีฬาบนมือถือในกฎหมายของตน ส่วนใหญ่ที่ออกกฎหมายให้การพนันกีฬาในปี 2022 และหลังจากนั้น
การเล่นเกมทางอินเทอร์เน็ต
ในขณะที่ตลาดสำหรับการขยายการเดิมพันกีฬาในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2018 นั้นร้อนแรง แต่ตลาดสำหรับการขยายการเล่นเกมทางอินเทอร์เน็ตในสหรัฐอเมริกานั้นสามารถอธิบายได้เพียงแต่ไม่อุ่นเท่านั้น
การเล่นเกมทางอินเทอร์เน็ตหรือ igaming โดยทั่วไปหมายถึงเกมคาสิโนทางอินเทอร์เน็ต เช่น แบล็กแจ็ก รูเล็ต โป๊กเกอร์ และสล็อต ในขณะที่บางรัฐอนุญาตให้เล่นการพนันแบบเต็มรูปแบบ เช่น นิวเจอร์ซีย์ เพนซิลเวเนีย และมิชิแกน แต่เขตอำนาจศาลส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาไม่อนุญาตในขณะนี้ ซึ่งรวมถึงอีกหลายแห่งที่ออกกฎหมายและควบคุมการพนันกีฬาบนมือถือ
อาจมีสาเหตุหลายประการสำหรับความคลาดเคลื่อนนี้ เช่น การสนับสนุนจากสาธารณชนในวงกว้างมากขึ้น และความคุ้นเคยกับการเดิมพันกีฬาเมื่อเทียบกับการเล่นเกม แต่เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้นที่รัฐเพิ่มเติมจะอนุญาตให้มีการเล่นเกมแบบเต็มรูปแบบได้ สาเหตุหลักมาจากศักยภาพในการสร้างรายได้
ตัวอย่างเช่น แม้ว่าจะมีการจัดการ igaming น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดในเดือนตุลาคม 2021 (เมื่อเทียบกับการพนันกีฬา) นิวเจอร์ซีย์ได้รับรายได้ภาษีประมาณ 19 ล้านดอลลาร์จากประเภทธุรกิจระหว่างเดือน
พูดง่ายๆ ก็คือ เนื่องจากการระงับหรือชนะจาก igaming นั้นสูงกว่าการระงับการเดิมพันกีฬา 5-6% ในอดีตอย่างมาก ผู้ประกอบการจึงสร้างรายได้สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้รายได้ภาษีเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ igaming ได้จ่ายเงินปันผลในช่วงการระบาดใหญ่เนื่องจากผู้เล่นคาสิโนสามารถเดิมพันต่อไปได้แม้จะปิดคาสิโนอย่างกว้างขวาง ตัวอย่างเช่น การแข่งขัน igaming win ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงตุลาคม 2019 (ก่อนเกิดการระบาดใหญ่) มีมูลค่ารวม 384 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 779 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนมีนาคมถึงตุลาคม 2020 ที่จุดสูงสุดของการระบาดใหญ่
กล่าวโดยสรุป ศักยภาพในการสร้างรายได้ ในแง่ของผลกระทบอย่างต่อเนื่องของการระบาดใหญ่ มีแนวโน้มที่จะผลักดันให้รัฐอื่นๆ ออกกฎหมายและควบคุม igaming ในปี 2022 และปีต่อๆ ไป เขตอำนาจศาลบางแห่ง เช่น อินดีแอนา ยังคงให้ความสำคัญกับแนวดิ่งเป็นลำดับความสำคัญทางกฎหมาย
เงินสด
ด้วยการเพิ่มขึ้นของ PayPal, Venmo และ Apple Pay ควบคู่ไปกับบัตรเดบิตและบัตรเครดิตที่ล้าสมัย พวกเราหลายคนใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนโดยไม่ต้องไปที่ ATM หรือแม้แต่เห็นเงินสด แนวโน้มนี้ถูกเร่งโดยการระบาดใหญ่เนื่องจากบุคคลต่างพยายามลดการโต้ตอบและการติดต่อโดยตรงให้น้อยที่สุด และขยายไปสู่อุตสาหกรรมเกม
อุตสาหกรรมกำลังใช้เทคโนโลยีไร้เงินสดที่หลากหลาย เช่น อุปกรณ์ที่ช่วยให้ลูกค้าเกมบนโต๊ะได้รับชิปโดยใช้บัตรเดบิต กระเป๋าสตางค์ไร้สายที่อนุญาตให้ลูกค้าสแกนโทรศัพท์ของตนกับตัวแทนจำหน่ายเพื่อรับชิป และระบบที่อนุญาตให้จ่ายเงินรางวัลโดยตรงไปยังบัญชีธนาคาร .
โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อเนื่องของการระบาดใหญ่ แนวโน้มนี้มีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปและเร่งขึ้นเนื่องจากลูกค้าแสวงหาประสบการณ์การชำระเงินและการเล่นเกมที่ราบรื่น ราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น คล้ายกับที่พวกเขาคุ้นเคยในด้านอื่นๆ
การพนันอีสปอร์ต
เนื่องจากเขตอำนาจศาลเพิ่มเติมยังคงออกกฎหมายและควบคุมการพนันกีฬาในปี 2022 การพนันอีสปอร์ตหรือวิดีโอเกมควรขยายตัวต่อไป
ปีที่ผ่านมามีหลายรัฐ เช่น แอริโซนา ไวโอมิง และเนบราสก้า รวมถึงอีสปอร์ตภายใต้คำจำกัดความของการเดิมพันที่อนุญาตในกฎหมายพื้นฐานที่อนุญาตให้มีการพนันกีฬา ในขณะที่โอไฮโอเพิ่งรวมการพนันอีสปอร์ตในกฎหมายการพนันกีฬา
เขตอำนาจศาลอื่นๆ ที่กำลังสรุปการเดิมพันกีฬา เช่น นิวยอร์ก อาจเพิ่มการเดิมพันอีสปอร์ตลงในรายการข้อเสนอที่มีให้ นอกจากนี้ เขตอำนาจศาลที่ได้ออกกฎหมายการพนันอีสปอร์ตแล้ว อาจทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อเปิดตลาดเพื่อส่งเสริมการลงทุนเพิ่มเติมโดยบริษัทอีสปอร์ต
ตัวอย่างเช่น รัฐนิวเจอร์ซีย์แก้ไขกฎหมายการพนันกีฬาในปี 2564 เพื่อชี้แจงประเภทของการแข่งขัน esports ที่อนุญาตซึ่งอาจมีการวางเดิมพัน เนื่องจากแพลตฟอร์มการพนันอีสปอร์ตและผู้ให้บริการได้รับใบอนุญาตในสหรัฐอเมริกามากขึ้น จำนวนข้อเสนออีสปอร์ตควรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับระดับการลงทุนในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตนี้
NFTs, blockchain และ cryptocurrency
ในขณะที่คำว่า Non-Fungible Token หรือ NFT นั้นไม่ค่อยมีใครพูดถึงในอุตสาหกรรมเกม แต่นั่นจะไม่เกิดขึ้นอีกนาน สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับ NFT เนื้อหาดิจิทัลเหล่านี้อาจมีตั้งแต่งานศิลปะต้นฉบับ สกินสำหรับตัวละครในวิดีโอเกม เสื้อผ้าเสมือนจริงที่สามารถดูได้ด้วยแว่นตาหรือชุดหูฟังพิเศษและบ้านเสมือนจริงเท่านั้น
ทรัพย์สินแต่ละรายการมีตัวระบุที่ไม่ซ้ำกันซึ่งจัดเก็บไว้ในบัญชีแยกประเภทดิจิทัลที่มีการรักษาความปลอดภัยโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน ดังนั้นจึงไม่สามารถคัดลอก แฮ็ก หรือทำซ้ำได้ แม้ว่า NFT จะฟังดูเหมือนนิยายวิทยาศาสตร์ แต่มีการใช้เพื่อการทำธุรกรรมในโลกแห่งความเป็นจริง เช่น ศิลปินเพลงที่ออกอัลบั้มเป็น NFT ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อปกอัลบั้มแอนิเมชั่น แผ่นเสียงแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น และสิทธิ์เข้าซื้อที่นั่งคอนเสิร์ตวีไอพี .
เว็บบอลสเต็ป การเข้ามาของ NFT และข้อเสนอที่ใช้บล็อคเชนในอุตสาหกรรมเกมนั้นดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวอย่างเช่น สมาคมผู้เล่นกีฬาลีกอาชีพได้ตกลงที่จะทำสัญญาอนุญาตกับผู้ประกอบการเดิมพันกีฬา ซึ่งรวมถึงการสร้างไฟล์สะสมดิจิทัลที่มีชื่อ ภาพเหมือน และภาพของผู้เล่นมืออาชีพที่สามารถซื้อ ขาย และซื้อขายระหว่างนักสะสมได้
แพลตฟอร์มอาจดำเนินการเพื่อให้ผู้ใช้ของตนเสี่ยงกับ NFT หรือสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ เพื่อเข้าสู่โอกาสในการชนะ NFT ที่หายากกว่าที่มีมูลค่าสูงกว่า หรือเพียงเพื่อเข้าร่วมในเกมรูปแบบอื่น
กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับการเดิมพันกีฬาของ Wyoming อนุญาตให้ผู้ใช้เติมเงินในบัญชีการเดิมพันกีฬาด้วยสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัล หรือสกุลเงินเสมือน
อย่างไรก็ตาม การนำ NFTs, blockchain และ cryptocurrencies ไปใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเกมจะไม่ปราศจากอุปสรรค เนื่องจากความท้าทายทางเทคนิคและข้อกังวลด้านกฎระเบียบที่รับรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการพนันที่รับผิดชอบ KYC, AML และตำแหน่งทางภูมิศาสตร์
แนวโน้มปี 2022 และปีต่อๆ ไป
การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมเกมนั้นชัดเจนในการขยายตัวอย่างรวดเร็วของการพนันกีฬาบนมือถือในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในการพนันแบบ igaming และแบบไม่ใช้เงินสด และการพนัน esports และการนำเทคโนโลยี blockchain และ cryptocurrency มาใช้ในอุตสาหกรรมเกม รออยู่ในปีก
หลายๆ คนคงกำลังอ่านบทความนี้บนโทรศัพท์มือถือ เป็นอีกหนึ่งข้อบ่งชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะดำเนินต่อไปในปี 2022 และปีต่อๆ ไป
CJ Fisher และHarry Jacksonเป็นหุ้นส่วนใน Gaming Practice Group ของ Fox Rothschild LLP พวกเขามุ่งเน้นการปฏิบัติของพวกเขาในทุกแง่มุมของกฎหมายการเล่นเกม รวมถึงการอนุญาต การกำกับดูแล และการปฏิบัติตามข้อกำหนด และอยู่ในระดับแนวหน้าของการขยายการพนันเกมและการพนันกีฬาที่ถูกกฎหมายและควบคุมในสหรัฐอเมริกา
สมาคมผู้ประกอบการชาวเยอรมัน Deutscher Sportwettenverband (DSWV) ได้ปฏิเสธการเรียกร้องจากรัฐมนตรีของรัฐเพื่อห้ามโฆษณาการพนันอย่างเด่นชัด
DSWV ปฏิเสธการอ้างสิทธิ์ในการแบนโฆษณาการพนันกีฬาในเยอรมนี
การดำเนินการนี้เสนอโดย Ulrich Mäurer รัฐมนตรีมหาดไทยของเบรเมินในขั้นต้น ซึ่งต้องการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นในการประชุมรัฐมนตรีมหาดไทยของรัฐสหพันธรัฐในช่วงต้นเดือนธันวาคม
Mäurer เชื่อว่าการแบนนี้จะช่วยป้องกันการติดการพนันและปกป้องผู้เยาว์ได้อย่างมาก ตามสนธิสัญญาของรัฐว่าด้วยการพนัน (GlüNeuRStv) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนกรกฎาคม
ในรายการทีวี Sport Inside เมาเร่อโจมตีสโมสรฟุตบอลเพื่อเป็นพันธมิตรกับบริษัทพนัน โดยกล่าวว่าพวกเขาได้กำไรจากภาคส่วนที่ “เป็นอันตรายต่อสังคมโดยเฉพาะ”
เขาวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับผลกระทบที่มีต่อคนหนุ่มสาวซึ่งเขากล่าวว่ามีความเสี่ยงมากขึ้นจากการสัมผัสกับแบรนด์การพนัน
DSWV ได้รับการกล่าวขานว่า “ประหลาดใจ” กับแนวคิดดังกล่าว เมื่อพิจารณาว่าเบรเมินเป็นหนึ่งในรัฐที่อนุมัติสนธิสัญญาของรัฐโดยจะทำเช่นนั้นในเดือนมีนาคม สนธิสัญญาอนุญาตให้โฆษณาการพนันสำหรับข้อเสนอที่ได้รับการทดสอบจากรัฐและปลอดภัย เพื่อปกป้องผู้บริโภคจากผู้ประกอบการที่ไม่มีใบอนุญาต
Mathias Dahms ประธาน DSWV ได้แนะนำว่าคำกล่าวอ้างของ Mäurer เป็นการต่อต้าน โดยอ้างว่าการโฆษณามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าแยกความแตกต่างทางกฎหมายออกจากผู้ดำเนินการที่ผิดกฎหมาย
“เนื่องจากยังมีผู้ประกอบการที่ผิดกฎหมายจำนวนมากที่ทำงานอยู่ในตลาดเยอรมัน การโฆษณาสำหรับผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจึงมีความสำคัญ” Dahms กล่าว “ประชาชนจะแยกความแตกต่างระหว่างข้อเสนอที่ปลอดภัยและไม่ปลอดภัยได้อย่างไร?
“ในช่วงหลายปีของการเจรจา รัฐบาลกลางได้พบสมดุลที่ดีระหว่างการทำให้การพนันถูกกฎหมายปรากฏต่อสาธารณะ และการจัดการกับความกังวลเกี่ยวกับการคุ้มครองเยาวชนและผู้เล่น เราคิดว่าการประชุมรัฐมนตรีมหาดไทยจะถูกผูกมัดโดยมติของรัฐสภาของรัฐทั้ง 16 แห่งเกี่ยวกับสนธิสัญญารัฐว่าด้วยการพนัน”
การศึกษาของสถาบันวิจัย Handelsblattชี้ให้เห็นว่าการปฏิบัติตามสนธิสัญญาอาจเห็นการเพิ่มขึ้น 40% สำหรับผู้เล่นที่เล่นการพนันนอกชายฝั่ง ซึ่งอาจยกเลิกความพยายามในการคุ้มครองผู้เล่น
เพิ่ม Dahms: “รัฐต้องไม่ให้รู้สึกว่ามีการวัดด้วยสองมาตรฐานและต้องการให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์การพนันของตัวเอง ท้ายที่สุดแล้ว ผู้ถือใบอนุญาตการเล่นเกมของเยอรมนีทั้งหมด – ทั้งของรัฐและเอกชน – ได้รับการตรวจสอบอย่างกว้างขวางจากหน่วยงานด้านความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพ
“สิ่งนี้ยังนำไปใช้โดยเฉพาะกับกลยุทธ์การโฆษณาของพวกเขา กฎหมายห้ามการโฆษณาสำหรับผู้ให้บริการที่ผิดกฎหมาย หน่วยงานบังคับใช้ควรเน้นที่การบังคับใช้สิ่งนี้”
แบบสำรวจการเดิมพันกีฬาในสหรัฐอเมริกาของ YouGov ให้ข้อมูลเชิงลึกพิเศษเกี่ยวกับทัศนคติของสาธารณชนในสหรัฐอเมริกาและการมีส่วนร่วมกับการเดิมพันกีฬาอย่างถูกกฎหมาย Oliver Rowe กล่าวถึงการค้นพบที่สำคัญบางอย่างกับ iGB
Oliver Rowe เป็นหัวหน้าภาคส่วนระดับโลกด้านสันทนาการและความบันเทิงของ YouGov เขานำประสบการณ์การวิจัยสามทศวรรษมาทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขาร่วมงานกับ YouGov มาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งก่อนหน้านี้ดำเนินกิจการด้านชื่อเสียง แต่ขณะนี้ได้พัฒนาเครื่องมือวิจัยและโซลูชั่นใหม่สำหรับลูกค้าที่มองการณ์ไกลในด้านความบันเทิงตั้งแต่การพนันไปจนถึงดนตรี
หัวข้อข่าวสำหรับอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นจากการสำรวจการเดิมพันกีฬาในสหรัฐอเมริกาของ YouGov จะทำให้ผู้คนในสหรัฐฯ ราว 46% ไม่รู้กฎเกี่ยวกับการพนันกีฬาในรัฐบ้านเกิดของตนอย่างไม่ต้องสงสัย เช่นเดียวกับการรับรู้เกี่ยวกับการโฆษณา แบรนด์ และการคุ้มครองผู้เล่นของภาค .
อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยอื่น ๆ อีกหลายข้อเน้นย้ำว่าการมีส่วนร่วมของประชากรสหรัฐในวงกว้างด้วยการเดิมพันกีฬาอย่างถูกกฎหมายยังคงมีอยู่อย่างจำกัด แม้ว่าจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในความพร้อมใช้งานจากเพียงสี่ถึงมากกว่า 30 รัฐตั้งแต่การยกเลิก PASPA ในเดือนพฤษภาคม 2018